Phân biệt máy GPS cầm tay và cho xe

Máy định vị về cơ bản là để định vị, xác định vị trí tuy nhiên rất nhiều khách hàng thắc mắc sự khác nhau giữa máy định vị cầm tay và máy định vị cho xe máy, ô tô. Bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của khách hàng.

I. Khác nhau về ứng dụng

  • Định vị cho xe máy, ô tô được sử dụng để giúp người lái xe biết được vị trí hiện tại từ đó hướng dẫn chuyển hướng đúng cho người lái khi cần tới một vị trí nào đó xác định trước.
  •  Định vị GPS cầm tay thích hợp với những người yêu hoạt động ngoài trời, đi du lịch, đi phượt, leo núi…. đem lại cho họ công cụ, thiết bị để tránh lạc đường ở nơi vắng vẻ. 
 khác nhau giữa máy định vị cầm tay và định vị cho xe

Mặc dù cả hai loại định GPS đều giúp định vị vị trí nhưng nó cũng có một số khác biệt.

II. Sự khác biệt thứ hai là về thiết kế

  • Định vị cho xe máy, ô tô thường thiết kế là một thiết bị định vị và một màn hình vuông. Hoặc có thể kết nối các thiết bị smart để thay màn hình của thiết bị như: laptop, máy tính bảng, smartphone.
  • Máy định vị cầm tay được thiết kế như một chiếc điện thoại di động, màn hình thường hẹp hơn, được thiết kế nhỏ hơn, bền chắc hơn so với định vị GPS cho xe giúp nó giảm trọng lượng và cho phép bạn dễ dàng cầm tay hoặc để vừa trong túi, để chống lại những điều kiện thời tiết thuận tiện cho việc bảo quản, di chuyển khi khi sử dụng ngoài trời.
khác nhau giữa máy định vị cầm tay và định vị cho xe

Sự khác nhau về thiết kế, kiểu dáng, kích thước là sự khác biệt rõ dễ nhìn thấy bằng mắt thường giữa 2 loại máy định vị GPS

III. Sự khác biệt về một số tính năng tích hợp trên máy định vị 

  • Máy định vị cho xe ô tô thường tích hợp thêm tính năng điều khiển bằng giọng nói để ngăn ngừa lái xe mất tập trung
  • Máy định vị cầm tay thường tích hợp thêm tính năng vẽ bản đồ, vẽ đường để dùng cho khảo sát trong xây dựng, trắc địa.

     Sự khác biệt chính giữa một định vị GPS cho xe máy, ô tô và một máy định vị GPS cầm tay là ở bản đồ. 

Tất cả các thiết bị GPS sử dụng dữ liệu vệ tinh để vẽ vị trí của nó trên toàn thế giới, nhưng sau đó nó so sánh vị trí đó đến một cơ sở dữ liệu bản đồ hạn chế hơn để hiển thị thông tin liên quan cho người sử dụng.
  • Máy định vị cho xe máy, ô tô sử dụng bản đồ đường bộ
  • Các thiết bị GPS cầm tay sử dụng bản đồ địa hình 
khác nhau giữa máy định vị cầm tay và định vị cho xe

Sự khác nhau giữa 2 máy định vị GPS, nên chọn máy định vị phù hợp với yêu cầu sử dụng

​Nếu có nhu cầu mua máy định vị cầm tay giá rẻ, chất lượng tại tphcm và trên toàn quốc quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0937 789 112. Trân trọng!

Đối tác