Tư vấn mua máy bộ đàm cầm tay phù hợp

I. Cách chọn máy bộ đàm phù hợp với nhu cầu sử dụng

1. Lựa chọn băng tần phù hợp

Thông thường máy bộ đàm cầm tay sử dụng 2 loại băng tần khác nhau VHF và UHF
  • Nếu bạn mua để sử dụng chung với những máy cũ đã có thì bạn cần chọn máy bộ đàm sử dụng chung băng tần với máy bộ đàm đã có để có thể đàm thoại được với những máy đang dùng.
  • Nếu bạn mua mới thì tùy theo địa hình và đặc điểm có thể chọn loại băng tần VHF hay UHF
            + VHF: dùng cho khu vực trống trải, ít vật cản.
            + UHF: có khả năng xuyê vật cản tốt, dùng cho nhà cao tầng, khu vực trong thành phố.

 
cách chọn mua máy bộ đàm phù hợp

Tùy vào nhu cầu sử dụng bộ đàm mà khách hàng nên chọn model bộ đàm có băng tần UHF hay VHF cho phù hợp

2. Lựa chọn dòng máy phù hợp (hãng sản xuất)

  • Tùy vào mục đich sử dụng, tài chính và yêu cầu công việc chọn dòng máy bộ đàm phù hợp để sử dụng.  Hiện nay có rất nhiều dòng bộ đàm nhưng nổi bật có 4 loại bộ đàm dưới đây: Motorola, Icom, Kenwood, và bộ đàm Disola.
  • Với những dòng phổ thông thì có mức giá thấp nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đề ra. Các dòng sử dụng cho quân đội chuyên biệt thường có mức giá cao hơn vì chúng được tích hợp khả năng chống va đập, chống nước, khả năng bảo mất thông tin cực tốt.

3. Lựa chọn tính năng

Có rất nhiều dòng máy bộ đàm khác nhau về kiểu dáng, thiết kế, tính năng. Vì vậy bạn cần được tư vấn mua máy bộ đàm phù hợp với môi trường sử dụng một cách kỹ càng nhất. Khi mua máy, người dùng cần để ý đến những tính năng dưới đây:
  • Công suất phát RF: Các dòng máy thông thường có công suất từ 4-5W, máy có công suất càng cao cự ly liên lạc càng xa.
  • Công suất tần số âm thanh: lọc âm thanh cho máy bộ đàm có khả năng nghe rõ ở cả môi trường ồn ào.
  • Các tính năng bảo vệ khác như: chống va đập, chống cháy nổ, chống nước,...
  • Chức năng kích phát bằng giọng nói (VOX) giúp hoạt động rảnh tay.
  • Có mạch mã hóa và giải mã CTCSS, DTCS. Giúp tránh nghe các cuộc liên lạc không cần thiết khi có nhiều nhóm người dùng sử dụng chung 1 kênh tần số.

cách chọn mua máy bộ đàm phù hợp

Lựa chọn dòng máy và các tính năng (nếu cần thiết) trước khi quyết định mua máy bộ đàm

 4. Phụ kiện sử dụng cho bộ đàm

  • Bạn phải mua bộ đàm sở hữu dung lượng pin càng lớn càng phải chăng, dung lượng pin càng lớn thì thời gián đàm thoại lâu hơn, ít phải sạc hơn. Nếu nhu cầu dùng máy lâu, để tránh tình trạng hết pin, bạn nên mua thêm pin dự phòng
  • Nên sử dụng bộ sạc nâng cao để tiết kiệm thời gián sạc pin của máy bộ đàm. Bộ sạc chuẩn thường phải sạc pin khoảng 16 giờ. Các bộ sạc nhanh chỉ sạc trong khoảng 2,5 giờ.
  • Anten: Các máy bộ đàm đều có anten tiêu chuẩn kèm theo máy. Các anten này thường cho cự ly liên lạc tốt nhất. Có một số anten ngắn hơn giúp cho máy gọn hơn và đỡ vướng víu. Anten không phù hợp có thể làm hỏng máy.

5. Lựa chọn nơi mua bộ đàm uy tín

Sau khi xem xét tất cả việc cuối cùng bạn cần làm là chọn một nơi mua máy bộ đàm uy tín, chất lượng để tránh gặp phải hàng kém chất lượng và nhận chương trình bảo hành sau mua hàng đảm bảo. Địa Long có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối và cung cấp máy bộ đàm sẽ giúp bạn làm được điều đó chính xác nhất.
 
cách chọn mua máy bộ đàm phù hợp

Cần lưu ý khi chọn mua để sở hữu được máy bộ đàm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Địa Long là công ty cung cấp máy bộ đàm các loại uy tín, chất lượng, giá rẻ cùng dịch vụ chuyên nghiệp. Để tham khảo thêm các sản phẩm, dịch vụ chúng tôi kinh doanh, khách hàng có thêm tham khảo trên Website: tracdiamiennam.com.vn và khi có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo Hotline: 0937 789 112. Trân trọng!

Đối tác