Hướng dẫn sử dụng máy đo RTK
Với bất kỳ loại máy đo RTK nào để đảm bảo máy hoạt động tốt cũng như kéo dài tuổi thọ thì việc sử dụng đúng cách là rất cần thiết. Sau đây là một số hướng dẫn để sử dụng, bảo quản máy đo RTK hiệu quả nhất

1. Làm sạch máy đo RTK sau khi sử dụng 

  • Đây là bước bảo quản đầu tiên và cực kì quan trọng trong việc bảo vệ cho máy của bạn. Máy đo RTK thường phải làm việc ở môi trường bên ngoài tiếp xúc trực tiếp với nắng, gió, bụi bẩn và có thể là những cơn mưa bất chợt. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ cũng như độ chính xác của máy. Vì vậy sau mỗi ngày sử dụng các bạn cần phải tiến hành các bước vệ sinh để làm sạch máy, phụ kiện, thùng máy hoặc túi đựng và cả miếng xốp bên trong thùng máy ( các bạn thường bỏ qua nó khi vệ sinh)
  • Trước hết, lau sơ bụi bẩn trên bề mặt của máy cũng như các khe hở bằng vải khô, mềm, không có xơ để ngăn cho nó xâm nhập vào bên trong. Vì đây là thiết bị hoạt động dựa trên nguyên lý đó là các dòng điện cũng như vi mạch điện tử nên tuyệt đối không để nước mưa hay để hiện tượng ẩm thấp xuất hiện.
  • Việc vệ sinh thường xuyên sau khi sử dụng cũng giúp giữ cho bề ngoài của máy luôn như mới.
Làm sạch máy đo RTK sau khi sử dụng

2. Đặt máy ở nơi thoáng đãng, khô ráo

  • Khi không sử dụng máy cần đặc biệt chú ý đến việc bảo quản, lựa chọn vị trí cất máy. Điều này cực kì nguy hiểm khiến cho bụi bẩn bám vào, cùng với đó là việc các yếu tố bên ngoài tác động lên máy ảnh hưởng đến độ chính xác của máy trong những lần sử dụng tiếp theo.
  • Giải pháp tốt nhất được nhiều anh em lựa chọn là đặt máy trong thùng dành riêng cho máy hoặc túi chống sốc có kèm gói hút ẩm. 

3. Kiểm tra, bảo dưỡng máy thường xuyên

Các máy đo RTK đều có chế độ bảo hành tùy theo mỗi hãng máy mà nhà phân phối cung cấp có thể là 6 tháng, 12 tháng hoặc 24 tháng. Đây là giai đoạn máy của bạn được chăm sóc tốt nhất bởi đội ngũ kỹ thuật của bên bán để kịp thời phát hiện những vấn đề bất thường cúa máy, đánh giá được tình trạng hỏng hóc để từ đó có biện pháp khắc phục, sữa chữa nhanh chóng giúp hạn chế tình trạng hư hỏng nặng làm ảnh hưởng tới kết quả đo đạc sau này. 
 
Kiểm tra, bảo dưỡng máy thường xuyên

4. Sử dụng máy đúng kĩ thuật

  • Quá trình sử dụng sẽ tác động trực tiếp đến tuổi thọ cũng như kết quả đo nên cần đặc biệt chú ý đến yếu tố này. Hạn chế va đập mạnh hay hoạt động ở trong môi trường nước quá lâu mặc dù một số máy có khả năng chống nước lên đến IP 67. 
  • Ngoài ra cần sử dụng đúng các thao tác, các tính năng của máy ,……… Tuân thủ nguyên tắc này sẽ giúp cho máy đo RTK của bạn hoạt động đúng công suất, chức năng từ đó các bộ phận sẽ hoạt động tốt mà không bị quá tải
Sử dụng máy đúng kĩ thuật
 
Trên đây là những bước cơ bản để sử dụng máy đo RTK đúng cách. Khi có bất kì thắc mắc nào về hướng dẫn sử dụng máy đo RTK, bạn vui lòng liên hệ Địa Long theo số điện thoại: 0937 789 112. Địa Long có đội ngũ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ 24/7 kịp thời hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào. Trân trọng!
 

Đối tác