Kinh nghiệm chọn mua bộ đàm cầm tay

I. Việc chọn mua được máy bộ đàm phù hợp và chất lượng là việc làm rất quan trọng

Bộ đàm được biết đến là thiết bị cầm tay dung để liên lạc trực tiếp giữa hai hay một nhóm người cùng làm việc với nhau. Bán kính liên lạc của bộ đàm năm trong phạm vi 1-3 kilomet vì vậy chúng rất thường được sử dụng trong những nơi không phủ sóng hay trong khoảng cách gần. Hiện nay nhu cầu sử dụng bộ đàm ngày càng tăng cao, vậy làm sao để lựa chọn được bộ đàm chất lượng với giá thành vừa phải?
 
Việc chọn mua được máy bộ đàm phù hợp và chất lượng là việc làm rất quan trọng

Việc chọn mua được máy bộ đàm phù hợp và chất lượng là việc làm rất quan trọng

II. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý của chúng tôi để chọn được bộ đàm phù hợp

1. Thiết kế cầm tay nhỏ gọn, bền bỉ

  • Bộ đàm là một thiết bị liên lạc nhanh chóng và rất linh hoạt trong nhiều tình huống trong cuộc sống. Với một thiết bị có tính linh động cao như vậy thì chúng ta cần phải chọn những kiểu máy bộ đàm có kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng và dễ mang theo bên mình. Một chiếc máy bộ đàm cầm vừa tay cùng với trọng lượng nhẹ sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác sử dụng trong mọi trường hợp.
  • Một bộ đàm có khả năng va đập rmạnh phụ thuộc vào chất liệu của lớp vỏ bảo vệ nó. Thông thường các bộ dàm thường được thiết kế với phần khung bằng kim loại như nhôm và có một lớp vỏ nhựa bên ngoài bảo vệ. Với thIết kế này sẽ giúp cho bộ đàm có khả năng chống nước và bụi bẩn cao.
Chất liệu cùng thiết kế sẽ mang lại sự bền bỉ, tiện lợi trong quá trình sử dụng bộ đàm

Chất liệu cùng thiết kế sẽ mang lại sự bền bỉ, tiện lợi trong quá trình sử dụng bộ đàm

2. Lựa chọn thông số kỹ thuật máy

2a. Công suất phát

  • Hiện nay trên thị trường khi tìm kiếm các máy bộ đàm cầm tay thì bạn sẽ thường thấy các bộ đàm có thông số kỹ thuật giống nhau về số lượng kênh và công suất phát của máy. Pổ biến nhất alf các máy bộ đàm có lượng kênh từ 16-16 kênh và công suất phát là từ 3-5W. Mỗi chiếc msy bộ đàm chỉ khác nhau về khoảng cách truyền tải tín hiệu và một số công nghệ đi kèm.
  • Chính vì vậy mà khi chọn máy bộ đàm cầm tay thì bạn nên chọn máy có khả năng truyền tin tốt và càng xa càng tốt, tối thiểu alf 1-2km. Bên cạnh đó, bạn nên chọn những máy bộ đàm có tích hợp them các công nghệ như Analog, Digital để giúp cho âm thanh truyền tải được rõ rang hơn.

2b. Được tích hợp đèn chiếu sáng tiện lợi

Những máy bộ đàm được tích hợp đèn chiếu sáng sẽ cực kỳ tiện lợi và phát huy được khả năng của mình vào ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu ánh sáng, ở xa khu dân cư.

2c. Dung lượng Pin cao

Lựa chọn máy bộ đàm có dung lượng pin càng cao càng tốt, ít bị chai pin sẽ giúp công việc của bạn không bị gián đoạn do phải ngừng lại để sạc pin liên tục. Riêng máy bộ đàm chúng ta nên chọn viên pin Li-ion có dung lượng từ 1500mAh trở lên. Với dung lượng pin khoảng 1500mAh bộ đàm có khả năng hoạt động liên tục trong khoảng 6-8 giờ, cho thời gian chờ lên đến 3 ngày.
 
Chú ý tới thiết kế, chất liệu và các thông số khi mua bộ đàm

Cần chú ý tới các thông số khi mua bộ đàm cầm tay 

3. Giá bán máy bộ đàm bao nhiêu?

  • Ngoài sự phong phú về mẫu mã, chủng loại, máy bộ đàm cầm tay hiện nay cũng có giá bán khá đa dạng. Mức giá để sở hữu được một chiếc máy bộ đàm cầm tay sẽ dao động trong khoảng từ 300K cho đến 10 triệu đồng.
  • Theo quan sát và tìm hiểu của chúng tôi, có thể nhận thấy các dòng máy bộ đàm nằm trong phân khúc từ 500K-1 triệu đồng thường được khá nhiều người yêu thích. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được vì những máy trong phân khúc này vừa đảm bảo chất lượng mà lại rất vừa vặn với túi tiền của đại đa số.
  • Tuy nhiên do nhu cầu sử dụng máy bộ đàm chủ yếu các công ty, tổ chức lớn nên các máy bộ đàm sẽ được bán ở dạng combo từ 3-20 máy nên nhìn chung sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

4. Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Để có một chiếc masyy bộ đàm bền đẹp và dung được lâu thì việc lựa chọn địa chỉ mua màng và nguồn gốc xuất xứ là rất quan trọng. Hiện tại các mẫu bộ đàm Fake đều ghi xuất xứ Malaysia, SIngapore… Rất khó để phân biệt được . Đôi khi bạn bỏ ra giá tiền cao ( 2-5 triệu đồng ) vẫn chưa chắc mua đúng sản phẩm thật.
 


Giá bán và nguồn gốc, xuất xứ máy bộ đàm là yếu tố cần chú trọng khi quyết định mua máy bộ đàm 
 
Bạn nên đến trực tiếp của hàng để kiểm tra trước khi mua hoặc có thể truy cập vào trang web tracdiamiennam.com.vn và liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0937 789 112  để được tham khảo các loại bộ đàm chất lượng nhất cùng với chế độ bảo hành tốt nhất. Trân trọng!
 

Đối tác