Làm sao để chọn mua được máy bộ đàm đi phượt tốt nhất?

I. Khi đi phượt bạn rất cần một chiếc máy bộ đàm để đảm bảo cho chuyến đi của bạn thuận lợi và an toàn.

  • Phượt là loại hình du lịch tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm nếu như các phượt thủ không chuẩn bị kỹ càng. Máy bộ đàm là một thiết bị không thể thiếu của nhiều phượt thủ hiện nay nhằm duy trì liên lạc, truyền đạt thông tin để đảm bảo an toàn và thuận lợi hơn.
  • Đồng thời, máy bộ đàm đi phượt cũng giúp báo động nhanh nhất với nhiều người trong đoàn nếu có trường hợp xấu xảy ra chỉ bằng một nút ấn, hạn chế hậu quả xấu nhất có thể xảy ra, giúp bạn tận hưởng và trải nghiệm những vùng đất mới trọn vẹn nhất.
Bộ đàm là phương tiện liên hệ các thành viên trong nhóm phượt giúp an toàn hơn trong mỗi chuyến đi

Bộ đàm là phương tiện liên hệ các thành viên trong nhóm phượt giúp an toàn hơn trong mỗi chuyến đi

II. Để có một chuyến đi phượt an toàn bạn hãy trang bị cho mình các loại bộ đàm tốt nhất

  • Chọn máy bộ đàm có thiết kế bền chắc, chống va đập, có khả năng chống nước, giúp liên lạc tốt trong thời tiết dù nắng hay mưa. Đặc biệt đối với những người đi chơi xa thì việc đồ đạc gọn gàng có thể được ưu tiên hàng đầu, nhất là các bạn phượt thủ thì cần đồ đạc càng nhỏ gọn càng tốt. Do vậy khi mang theo bộ đàm cũng cần chú ý lựa chọn loại bộ đàm có kích thước phù hợp. Đối với các bộ đàm cầm tay thì kích thước cũng khá đa dạng với nhiều loại nhãn hiệu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Thông thường các bộ đàm cầm tay có trọng lượng khá nhẹ, bạn có thể lựa chọn cho mình loại có 350g, kích thước vừa bằng một chiếc di động là phù hợp nhất.
  • Thông thường một bộ đàm cầm tay có thể truyền âm thanh tín hiệu tốt chỉ trong một khoảng cách nhất định. Hơn nữa nó còn phụ thuộc vào môi trường, nếu như thời tiết tốt thì tín hiệu sẽ truyền tốt hơn, còn nếu thời tiết môi trường xấu thì liên lạc sẽ khó khăn hơn. Nên lựa chọn máy bộ đàm có công suất phát lớn, cự ly liên lạc xa. Còn về tần số máy bộ đàm thì tùy thuộc vào địa hình và mục đích sử dụng, bạn cần chọn dải tần số tương ứng. Nếu bạn đi bộ trên đồi núi như đồi, bạn phải sử dụng máy bộ đàm UHH, nhưng nếu mặt đất bằng phẳng ít bị cản trờ, hãy sử dụng băng tần VHF.
  • Chọn máy bộ đàm có âm thanh to, rõ. Không chỉ bộ đàm đi phượt mới cần âm thanh to rõ. Tất cả mọi công việc đều quan tâm đến âm thanh của bộ đàm. Nếu cự ly khá xa, thì phầm âm thanh to rõ sẽ bù lại bớt phần nào về cự ly. Khi đang đi những con đường quốc lộ đông đúc, ồn ào thì bộ đàm vẫn phải nghe được. Bạn có thể sử dụng tai nghe bộ đàm để nghe âm thanh rõ nhất.
Lựa chọn máy bộ đàm khi đi phượt, dân phượt thường chọn theo tiêu chí: Nhỏ gọn, chắc chắn, âm thanh, cự ly ổn định

Lựa chọn máy bộ đàm khi đi phượt, dân phượt thường chọn theo tiêu chí: Nhỏ gọn, chắc chắn, âm thanh, cự ly ổn định
  • Nên lựa chọn những chiếc máy bộ đàm có sử dụng pin Li-ion, bởi loại pin này có khả năng sạc nhồi có thể dùng chung với bộ sạc nhanh.
  • Thời gian sạc pin nhanh chóng: Tùy vào từng loại máy mà thời gian sạc pin có thể khác nhau. Tuy nhiên khoảng thời gian hợp lý nhất mà bạn nên lựa chọn chính là 2 - 2,5 giờ.
  • Dung lượng pin: Nên chọn loại Pin Li-Ion, vì Pin Li-Ion có thể sạc nhồi, dùng chung với bộ sạc nhanh. Chọn máy bộ đàm có dung lượng pin lớn, pin "trâu" sẽ có ích rất nhiều cho hành trình phượt của bạn. Lời khuyên cho bạn chính là chọn máy có dung lượng pin từ 1400 - 2000 mAh và thời gian sử dụng >=10 tiếng. Nếu bạn cần máy bộ đàm hoạt động liên tục bạn nên mua thêm pin dự phòng
Khi mua bộ đàm cầm tay cho các chuyến đi chơi, đi phượt thì điều quan trọng đó là chiếc bộ đàm cần có chất lượng tốt.

Khi mua bộ đàm cầm tay cho các chuyến đi chơi, đi phượt thì điều quan trọng đó là chiếc bộ đàm cần có chất lượng tốt.

Hiện có rất nhiều loại bộ đàm của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau: Motorola, Kenwood, Hytera, iCom... là các loại bộ đàm chuyên dụng cho dân phượt mà bạn có thể lựa chọn. Và giá thành cũng khác nhau phù hợp chi phí cho từng người. Nếu cần tư vấn hoặc mua bộ đàm đi phượt thì vui lòng liên hệ bộ đàm Địa Long theo Hotline: 0937 789 112 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc cập nhật các sản phẩm, thông tin mới nhất tại Website: tracdiamiennam.com.vn. Trân trọng!

Đối tác