Nên mua máy đo khoảng cách cầm tay laser nào tốt nhất?
Máy đo khoảng cách bằng laser là công cụ hỗ trợ không thể thiếu đối với thiết kế thi công trong ngành xây dựng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy đo khoảng cách cầm tay đến từ nhiều thương hiệu khác nhau cùng giá bán khác nhau
Với những người sử dụng máy đo khoảng cách laser thì luôn thắc mắc rằng máy đo khoảng cách laser nào tốt? Nên mua máy đo khoảng cách laser nào? Bài viết sau sẽ gợi ý các sản phẩm máy khoảng cách laser tốt và bán chạy nhất hiện nay cho khách hàng tiện tham khảo


Sự đa dạng về mẫu mã và giá thành khiến người dùng khó khăn hơn trong việc tìm mua một dòng mđkc ưng ý

Sự đa dạng về mẫu mã và giá thành khiến người dùng khó khăn hơn trong việc tìm mua một dòng mđkc ưng ý

I. Tư vấn lựa chọn máy đo khoảng cách bằng laser phù hợp

1. Lựa chọn máy đo khoảng cách bằng laser theo thương hiệu

  • Hiện nay trên thị trường, các dòng máy đo khoảng cách được nhiều người tin tưởng và lựa chọn nhất vẫn là các thương hiệu uy tín hàng đầu: Bosch, Leica, Sola, Total Meter,…Những dòng máy này có khả năng tính toán và cho kết quả nhanh, chính xác với mức sai số thấp nhất.
  • Trong các dòng thương hiệu thì giá thành của Leica là cao hơn cả vì đây là thương hiệu lớn mạnh về hàng công cụ, đặc biệt là máy đo khoảng cách và máy cân bằng laser luôn được giới chuyên môn tin dùng. Leica là thương hiệu của Thụy sĩ có chế độ bảo hành là 3 năm.
  • Tại Việt Nam, các dòng máy đo khoảng cách thương hiệu Bosch là phổ biến nhất vì giá thành hợp lý cũng như đa dạng về mẫu mã, giá tham khảo khoảng 2.500.000 – 6.000.000 đ. Tuy nhiên thì thời gian bảo hành của Bosch khá thấp, chỉ 6 tháng.

2. Lựa chọn máy đo khoảng cách theo dải đo

  • Dải đo khoảng cách cũng là yếu tố mà người dùng cần cân nhắc trước khi tìm mua máy. Khoảng cách đo tối đa là từ 15m, 25m, 30m, 40m cho đến 100m, 250m hay 500m giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu.
  • Tùy vào nhu cầu và môi trường sử dụng (trong nhà hay ngoài trời) mà có lựa chọn máy đo laser có dải đo phù hợp tránh gây lãng phí tiền đầu tư bởi máy có khoảng cách đo càng xa sẽ càng đắt tiền hơn.

3. Lựa chọn mđkc theo những tính năng khác

  • Ngoài các yếu tố trên thì người dùng có thể xem xét đến những tính năng nổi bật của máy, cũng như những tiện ích mà bạn cảm thấy phù hợp với công việc của mình. Những tính năng khác như chế độ hẹn giờ đo, tự động điều chỉnh mốc đo hay ngắt điện tự động sau một thời gian không dùng đến, nhằm mục đích tiết kiệm tối đa dung lượng pin cho máy.
  • Đối với những công trình xây dựng lớn đòi hỏi mức độ chuyên nghiệp cao thì bạn có thể cân nhắc thêm một số tiện ích như camera màu kỹ thuật số, cảm biến góc nghiêng, khả năng kết nối với các thiết bị thông minh.
 Người dùng nên cân nhắc để chọn mua máy đo laser đúng với mục đích sử dụng

Người dùng nên cân nhắc để chọn mua máy đo laser đúng với mục đích sử dụng

II. Các loại máy đo khoảng cách bằng laser tốt nhất hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn

1. Máy đo khoảng cách Leica Disto D2

  • Leica Disto D2 là một thiết bị nhỏ gọn, có thể cầm tay, bỏ vào túi áo, túi quần hoặc đeo ngang hông. Mđkc Leica D2 còn sử dụng cấp bảo vệ IP54 để kháng nước, kháng bụi ở công trường, đảm bảo thiết bị có thể sử dụng hiệu quả và lâu dài trong mọi điều kiện môi trường.
  • Máy đo khoảng cách Leica Disto D2 60m phát ra tia laser với ánh sáng đỏ dùng để đo chiều dài, rộng, cao, đo diện tích, thể tích, đo góc nghiêng bằng cảm ứng, khảo sát hiện trường, đo đạc ở những địa hình khó khăn, phức tạp, có nhiều chướng ngại vật hoặc cần xác định khoảng cách một cách nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và không cần nhiều người cùng đo. Máy được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Xây dựng dân dụng & công nghiệp, trang trí nội ngoại thất, khảo sát, đo đạc, làm trần thạch cao, vách ngăn, lắp dựng nhôm kính, cửa, quảng cáo. Dùng cho các ngành về điện lực, điện cao thế, thanh tra xây dựng, giao thông, phòng cháy chữa cháy, môi trường…và các ngành liên quan đến việc đo đạc khác.
Thông số kỹ thuật thước đo laser Leica Disto D2
 - Model  D2 là thiết bị đo khoảng cách bằng tia laser của hãng LEICA - Thụy Sĩ 
 - Khoảng cách đo: 0.05 - 60m
 - Sai số đo: ± 1.5mm
 - Màn hình hiển thị: 3 dòng
 - Nút nhấn: Trực tiếp dễ sử dụng
 - Hằng số lưu trữ giá trị: 1
 - Gọi lại giá trị trước: 10
 - Đơn vị đo: 0.000m, 0'0"1/16, 0 in 1/16, 0.00ft
 - Số lần đo của Pin: 5.000
 - Loại Pin: AAA 2x1.5V
 - Cấp bảo vệ: IP54
 - Trọng lượng: 100g

Máy đo khoảng cách Leica Disto D2
Máy đo khoảng cách Leica Disto D2

2. Máy đo khoảng cách laser SNDWAY 600m

  • SNDWAY Là hãng đi đầu trong công nghệ thiết kế và sản xuất máy đo khoảng cách. Sndway sw 600A sản xuất dựa trên công nghệ chính xác Nhật Bản, thiết kế nhỏ gọn, khả năng chống nước nước mưa, chống bụi
  • Máy đo khoảng cách SNDWAY SW-600S là máy đo khoảng cách bằng ống ngắm với độ chính xác cao nhờ kỹ thuật laser bán dẫn (vô hại đối với mắt) với khoảng cách đo lên đến từ 5m cho đến 600m.
  • Ống nhòm đo khoảng cách bằng laser SW-600A tất cả tính toán được thao tác nhanh chóng trực tiếp thông qua các phím, màn hình của máy.
  • Ống nhòm đo khoảng cách SW 600m phục vụ nhu cầu đo khoảng cách xa, thường được sử dụng nhiều ở ngoài trời với các hoạt động như săn bắn, trong ngành lâm nghiệp hay chơi golf….
Thông số kỹ thuật của ống nhòm đo khoảng cách SNDWAY 600M
 - Độ phóng đại 7 lần
 - Phạm vi đo: 5-600m
 - Độ chính xác đo: ± 1 mét
 - Đo tốc độ như 1 máy bắn tốc độ chuyên nghiệp. Phạm vi tốc độ: 0- 300km / h
 - Độ chính xác đo tốc độ: ± 5Km / giờ
 - Trường nhìn: 7 °
 - Độ phóng đại : 6X
 - Khẩu độ thị kính: 16mm
 - Khẩu độ ống kính khách quan: 24mm
 - Đường kính đồng tử thoát: 3,8mm Diopter: ± 3 °
 - Chế độ lấy nét: tập trung thị kính
 - Chức năng chế độ sương mù: Có
 - Chế độ quét: Có Chế độ chơi gôn (Ưu tiên gần)
 - Bước sóng 1) (CFR 21): 905nm
 
Máy đo khoảng cách laser SNDWAY SW 600M sử dụng để đo chiều cao và chiều rộng trong phạm vi hoạt động lớn

Máy đo khoảng cách laser SNDWAY SW 600M sử dụng để đo chiều cao và chiều rộng trong phạm vi hoạt động lớn

 
Bài viết trên đã gợi ý cho người đọc các tiêu chí chọn mua máy đo khoảng cách laser và gợi ý một vài sản phẩm máy đo khoảng cách laser phổ biến bán chạy hiện nay trên thị trường. Hi vọng những thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc mđkc laser ưng ý. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0988 932 779. Trân trọng!

Đối tác